CÔ GÁI TRẺ VIỆT CHỌN TRỞ VỀ DÙ TƯƠNG LAI RỘNG MỞ TẠI NHẬT - TIẾP TỤC PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT XA XỨ

Đăng bởi Huy Hoàng

23/03/2024 17:34

Cô gái trẻ Đinh Phương không quản gian khó, một mình bôn ba nơi xứ người giờ đây đã trở thành “người tốt” trong lòng người dân Việt tại Nhật Bản.

hang-xom-4-1711189766.jpg

Cô gái nhỏ mạnh mẽ nơi xứ người

Đinh Thị Phương (sinh năm 1997) là một cô gái trẻ với những bước chân thật nhanh. Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vì mong muốn có một tương lai tươi sáng hơn trước, lo cho bố mẹ có cuộc sống đủ đầy hơn hiện tại.

Và sau tất cả, khi còn chưa tròn 18 tuổi, Phương đã đánh đổi tất cả để sang Nhật XKLĐ với mong muốn đổi đời. Mặc dù trong gia đình chưa có người thân nào từng đi học hay làm việc tại Nhật Bản, nhưng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường Phương đã nhen nhóm ý định xuất cảnh sang Nhật. Bởi cô gái nhỏ thấy có rất nhiều sau khi làm việc tại Nhật về đều tích lũy được khoản tiền lớn, đồng thời có thêm nhiều cơ hội việc làm khi về nước.

hang-xom-3-1711189709.jpg

Cô gái nhỏ 18 tuổi đặt chân sang Nhật

Đặt chân tới một đất nước xa lạ, không một người thân thế nhưng Phương vô cùng nỗ lực. Không chỉ làm việc chăm chỉ, mỗi khi rảnh Phương đều chăm chỉ học tiếng, luyện tiếng để có thể giao tiếp lưu loát, bước tiến tăng vọt trong quá trình làm việc.

Sau hơn 3 năm làm việc tại Nhật, sự nhiệt huyết cộng với sự thông minh trong quy trình làm việc đã giúp Phương trở thành người mà Giám Đốc tin tưởng, được đề xuất trở thành Quản Lý của 30 đồng hương người Việt tại Nhật cùng công ty.

“Mong muốn giúp đỡ cộng đồng người Việt tại Nhật”

Cuộc sống vốn dĩ không có ai là được trải hoa hồng thẳng tắp. Trong quá trình dẫn dắt những người đồng hương, Phương nhận thấy rất nhiều người Việt tại Nhật gặp khó khăn: không biết tiếng, không hiểu luật Nhật Bản,...

Đặc biệt nhất, khi Phương phải chứng kiến người bạn cùng ký túc xá phải khăn gói về nước chỉ vì sơ suất nhỏ mà không ai giúp.

Giữa năm 2020, trong quá trình làm thủ tục để xin cấp lại visa, người bạn của Phương đã sơ ý làm mất giấy tờ quan trọng. Sự việc sẽ dễ dàng hơn khi có bên thứ 3 hỗ trợ bổ sung giấy tờ. Thế nhưng khi ấy lại không có bất cứ bên nào nhận làm, bạn gái đã rất tuyệt vọng khi không thể bổ sung giấy tờ trước khi hết hạn nộp cho đại sứ quán, dẫn đến phải về nước.

Từ sự việc đó mà Phương đã ấp ủ ước mơ được trở thành một người có thể giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn, đặc biệt là những người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản 

picture9-1711193096.jpg

Đinh Phương với niềm yêu thích sự tự do và giúp đỡ người khác

“Mọi việc sẽ đi được đi đúng lộ trình nếu như không có đại dịch Covid xảy ra”. Phương nói với khuôn mặt có chút tiếc nuối đằng sau, vì chẳng có ai từ chối lời mời hấp dẫn này cả. Tuy nhiên, khi chứng kiến đại dịch Covid 19 xâm chiếm Nhật Bản gây thương vong nặng nề, xứ sở hoa anh đào thời điểm ấy không còn là “miền đất hứa” nữa.

Phương quyết định để lại mọi hào nhoáng ở Nhật và về nước. Tuy nhiên, đại dịch bùng phát mạnh, mãi đến 4/2021 mới được Phương nhận được thông báo từ đại sứ quán về trên chuyến bay giải cứu, cách ly 18 ngày ở khu quân đội.

Gác lại ước mơ cháy bỏng, Phương đã chọn trở về quê hương, có mặt trên chuyến bay giải cứu của Đại Sứ Quán Việt Nam, cách ly 18 ngày ở khu quân đội đã tăng thêm lòng yêu nước và sự trỗi dậy phải giúp đỡ người Việt tại Nhật nhiều hơn.

Trở thành người trong “ƯỚC MƠ” đúng nghĩa

Sau khoảng thời gian trở về nước, Phương quyết định trau dồi thêm kiến thức và apply vào một công ty chuyên về dịch vụ cho người Việt tại Nhật. Những kinh nghiệm như tham gia câu lạc bộ, thực tập, các dự án, cũng như những sự việc không may mắn trong quá khứ, … chính là hành trang vững chãi giúp Phương có nhiều thăng tiến trong công việc.

picture10-1711193096.jpg

Cô gái nhỏ bé đã trở thành Nữ Quản Lý đầy tài năng

Từ cô nhân viên thấp bé, giờ đây Phương đã trở thành một Nữ Quản Lý kinh doanh tại GGS Việt Nam -  một gương mặt uy tín được cộng  đồng người Việt tại Nhật tin tưởng. Cái tên Phương Nenkin Nghìn Bộ đã được xướng lên mỗi khi nhắc tới Phương. Các dịch vụ: Nenkin, Hoàn thuế, Visa Nhật hay Vé Máy Bay do Phương mang tới được rất nhiều anh chị em đồng hương quan tâm.

Để thỏa mãn niềm mong ước được phục vụ tận tâm cho cộng đồng người Việt ở Nhật, Đinh Phương cũng hoạt động năng nổ trên các nền tảng MXH như Facebook, Tiktok nhằm chia sẻ các nội dung, thông tin có ích cho đồng bào ở xứ Phù Tang.

picture11-1711194311.png

Kênh facebook được lập lên để có thể tiếp cận nhiều người hơn

Hành trình làm Nenkin của Phương từ những bộ hồ sơ đầu tiên tới hàng nghìn bộ hồ sơ mỗi tháng hoàn toàn được xây dựng bởi sự tận tâm tận tình trong tư vấn và sự tin tưởng từ khách hàng.

phuong-1711193142.JPG

Bạn đang đọc bài viết "CÔ GÁI TRẺ VIỆT CHỌN TRỞ VỀ DÙ TƯƠNG LAI RỘNG MỞ TẠI NHẬT - TIẾP TỤC PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT XA XỨ" tại chuyên mục Phát triển. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0836.196.146hoặc gửi về địa chỉ email (taichinhtieudung.mxh@gmail.com).